< Danh sách

Phỏng vấn: Đại diện Việt Nam và những dấu ấn khó quên tại “K-pop Cover Dance Festival World Final Seoul 2023”

1
aimeeya
2023.10.22
Thích 0
Lượt xem412
Bình luận 0
Cuối tháng 9/2023, vòng chung kết cuộc thi “K-pop Cover Dance Festival World Final Seoul 2023” đã diễn ra thành công tốt đẹp và nhận được sự quan tâm lớn đến từ cộng đồng yêu K-pop. (Ảnh: Trần Phạm Lam Trường)

Vừa qua, vào ngày 23/9/2023, vòng chung kết cuộc thi “K-pop Cover Dance Festival World Final Seoul 2023” đã diễn ra thành công tốt đẹp tại đảo Nodeul (quận Yongsan-gu, thành phố Seoul, Hàn Quốc). Cuộc thi năm nay đã quy tụ 104 thí sinh đến từ 13 quốc gia bao gồm Việt Nam, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Thái Lan,... cùng với sự cổ vũ của hơn 2.000 khán giả. Đặc biệt, cuộc thi còn chào đón sự hiện diện của dàn giám khảo tài năng và nổi tiếng như nhóm nhạc nam B1A4 và vũ công Yechan đến từ 1Million Dance Studio.

Về phía đại diện Việt Nam - nhóm nhảy UNWRECKABLE, quán quân của vòng chung kết cuộc thi “2023 K-pop Cover Dance Festival tại Vietnam” đã có màn thể hiện vô cùng ấn tượng trong đêm chung kết. Đặc biệt, hành trình tham gia cuộc thi tại xứ sở Kim Chi đã để lại cho 9 chàng trai vô vàn kỷ niệm khó quên. Trong cuộc phỏng vấn với phóng viên danh dự Korea.net, anh Trần Phạm Lam Trường - trưởng nhóm UNWRECKABLE đã có chia sẻ về những câu chuyện hậu trường cùng những ấn tượng thú vị sau lần tham gia sự kiện này.
Nhóm nhảy UNWRECKABLE là đại diện Việt Nam tham gia vòng chung kết “K-pop Cover Dance Festival World Final Seoul 2023” tại thành phố Seoul. (Ảnh: Trần Phạm Lam Trường)

PV: Xin chào anh Trần Phạm Lam Trường và rất vui khi được gặp lại anh trong cuộc phỏng vấn với Korea.net. Lời đầu tiên, em xin chúc mừng nhóm UNWRECKABLE đã có màn trình diễn tuyệt vời tại cuộc thi “K-pop Cover Dance Festival World Final Seoul 2023” vừa qua. Cảm xúc của anh thế nào sau khi hoàn thành phần trình diễn trong đêm chung kết?

Cảm xúc của không chỉ bản thân mình mà tất cả thành viên trong nhóm khi hoàn thành phần trình diễn chắc chắn sẽ là “vinh dự và hạnh phúc”. Vinh dự là vì UNWRECKABLE đã được đại diện cho Việt Nam để trình diễn tiết mục dự thi tại một cuộc thi lớn như vậy ở sân khấu Hàn Quốc và hạnh phúc vì chúng mình đã được mọi người ủng hộ rất nhiệt tình, từ những bạn khán giả xem tại sân khấu Hàn Quốc đến những khán giả xem phát sóng trực tiếp ở khắp mọi nơi.

PV: Lần này, UNWRECKABLE đã mang đến một màn trình diễn ấn tượng với ca khúc “Lemonade” của nhóm NCT 127. Anh hãy chia sẻ thêm về ý tưởng biên đạo phần thi của nhóm được không?

Trong phần dự thi “Lemonade”, nhóm vẫn chủ yếu cover bài từ bài hát gốc nhưng kèm theo đó, nhóm mình mong muốn có thể mang sức trẻ, mang sự nhiệt huyết của đại diện Việt Nam đến quốc tế nên đã thêm vào tiết mục những màu sắc riêng của UNWRECKABLE.

Đến với vòng chung kết cuộc thi “K-pop Cover Dance Festival World Final Seoul 2023”, UNWRECKABLE đã mang đến phần thi mãn nhãn với tiết mục “Lemonade” của nhóm NCT 127. (Ảnh: Trần Phạm Lam Trường)

PV: Để có được một phần trình diễn đồng đều cùng nhiều tổ hợp động tác khó, UNWRECKABLE chắc chắn đã phải luyện tập rất nhiều. Vậy nhóm có gặp áp lực, khó khăn trong quá trình tập luyện và chuẩn bị cho cuộc thi không?

Để chuẩn bị cho phần dự thi này nhóm gặp rất nhiều áp lực và khó khăn ạ. Áp lực là nhóm đi thi không phải mang danh nghĩa của 1 team nữa mà nhóm còn mang danh nghĩa của đại diện Việt Nam và mình phải làm một bài trình diễn thật tốt hơn so với bài cũ mình đã làm trước đây.

PV: Điều gì khiến anh cảm thấy hài lòng nhất trong phần trình diễn lần này? Liệu có điều nào làm anh cảm thấy hơi tiếc nuối không?

Điều hài lòng nhất qua phần trình diễn này đó là bọn mình đã được các đội thi khác đánh giá cao và khen ngợi rất nhiều về phần trình diễn của nhóm, nhưng vẫn nuối tiếc vì đã không giành chiến thắng trong cuộc thi. Tuy nhiên nhóm sẽ coi đó là trải nghiệm và cũng là kinh nghiệm để chúng mình có thể làm tốt hơn vào lần tới nếu có cơ hội.

Chia sẻ với phóng viên danh dự Korea.net, anh Trần Phạm Lam Trường cho biết nhóm cảm thấy “vinh dự và tự hào” khi trở thành đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi năm nay. (Ảnh: Trần Phạm Lam Trường)

PV: Đây có phải là lần đầu tiên nhóm trình diễn trên một sân khấu lớn tại Hàn Quốc? Là một trong những đội thi đầu tiên, nhóm có cảm thấy lo lắng và hồi hộp?

Đây là lần đầu tiên UNWRECKABLE được trình diễn trên sân khấu lớn tại Hàn Quốc và nhóm mình rất vui vì điều đó. Nhưng cũng có lẽ vì sân khấu lớn và tính chất cuộc thi nên dù có là đội thi đầu tiên hay cuối cùng, nhóm mình vẫn sẽ lo lắng và hồi hộp rất nhiều.

PV: Anh Trường có nhận xét gì về không khí, khán giả cũng như dàn thí sinh tham dự cuộc thi năm nay? Màn trình diễn nào để lại ấn tượng nhất với anh?

Để đến vòng chung kết “world final” này thì tất cả các đội đều là những nhà vô địch tại đất nước của họ nên dàn thí sinh năm nay rất mạnh. Màn trình diễn để lại ấn tượng cho mình nhất đó chính là tiết mục của team USA. Họ thật sự rất năng lượng, động tác chắc chắn và đồng đều khiến người xem tại đó đều phải công nhận. Ngoài ra mình cũng ấn tượng với đội thi đến từ team Indonesia nữa, các bạn biểu cảm trình diễn như những idol thực thụ. Hơn nữa, khán giả tại cuộc thi đã tiếp thêm năng lượng cho chúng mình rất nhiều nhờ vào sự cổ vũ của họ.

PV: Đối với anh, cuộc thi lần này có ý nghĩa như thế nào với cộng đồng yêu K-pop nói chung và UNWRECKABLE nói riêng? Anh cảm nhận thế nào về tình yêu K-pop của các bạn bè quốc tế?

Đối với mình cuộc thi này có ý nghĩa rất lớn đối với cộng đồng K-pop nói chung và nhóm UNWRECKABLE nói riêng. Vì nhờ có cuộc thi này mà giúp tất cả các bạn yêu K-pop trên thế giới có thể gặp gỡ, kết bạn và giao lưu với nhau.

PV: Theo em được biết, bên cạnh cuộc thi, Ban tổ chức còn có những hoạt động trải nghiệm, khám phá Hàn Quốc dành cho các đội thi. Anh hãy chia sẻ thêm về những hoạt động trải nghiệm Hàn Quốc mà nhóm đã tham gia? Trong đó, hoạt động hay kỷ niệm nào làm anh nhớ nhất?

Ngoài cuộc thi ra, nhóm còn được tham gia trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc. Nhóm được đi tham quan bảo tàng lưu trữ tiếng Hàn để biết được nguồn gốc và quá trình hình thành. Bọn mình được dẫn đến tham quan và học nhảy tại 1MILLION Dance Studio – một studio lớn và nổi tiếng tại Hàn Quốc mà bất cứ ai yêu nhảy K-pop trên thế giới đều muốn trải nghiệm. Bọn mình được khám phá các con phố xinh đẹp ở Hàn Quốc như Hongdae, Myeongdong, Dongdaemun,... được ăn uống các món ăn đặc sản tại Hàn. Đây là một trải nghiệm rất thú vị của nhóm tại Hàn Quốc.

UNWRECKABLE đã được tham quan và học nhảy tại 1MILLION Dance Studio – một studio lớn và nổi tiếng tại Hàn Quốc. (Ảnh: Trần Phạm Lam Trường)

PV: Với cuộc thi này, UNWRECKABLE đã ghi được dấu ấn với khán giả quốc tế, nhất là với những người yêu mến K-pop. Đây phải chăng là điều nhóm luôn mong muốn đạt được? Và nhóm có dự định đặc biệt nào sau cuộc thi không?

Đây thật sự là điều mà UNWRECKABLE mong muốn đạt được và nhóm mình rất hạnh phúc vì điều này. Sau cuộc thi, nhóm vẫn sẽ có những dự án riêng tại nước nhà để phát triển hơn nữa và đặc biệt, chúng mình sẽ tập luyện chăm chỉ để trở lại Hàn Quốc một lần nữa vào năm sau và đạt được thành tích.

PV: Lần đặt chân đến Hàn Quốc này, anh đã thu nạp cho bản thân được những điều gì? Nếu có cơ hội, anh sẽ ghé thăm xứ sở Kim Chi thêm 1 lần nữa?

Đến Hàn Quốc lần này, mình đã học được rất nhiều điều hay từ những người bạn quốc tế. Mình đã có những trải nghiệm về văn hóa Hàn Quốc không thể quên và chắc chắn mình sẽ quay lại nơi đây lần nữa nếu có cơ hội.

PV: Anh hãy dành một vài lời khuyên hoặc kinh nghiệm cho các nhóm nhạc đang trên hành trình theo đuổi đam mê K-pop nhé!

Con đường theo đuổi đam mê và gặt hái thành công chắc chắn sẽ rất gian nan và khó khăn. Nhưng nếu học hỏi và kiên trì luyện tập mỗi ngày thì chúng ta sẽ đạt được điều mình muốn. Mọi người hãy cố gắng tập luyện thật nhiều nhé và đừng bao giờ từ bỏ đam mê của mình!

PV: Cảm ơn anh Trường đã nhận lời tham gia phỏng vấn. Chúc anh và nhóm UNWRECKABLE sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa trong hành trình sắp tới của mình.

Các bạn có thể xem lại màn trình diễn của nhóm UNWRECKABLE (phút 28:50) và các đội thi khác trong vòng chung kết “K-pop Cover Dance Festival 2023” theo đường link dưới đây:

Cre: Lưu Thị Thu Loan

Bình luận

Tin tức

♨Cơ Hội Vàng! Săn Vé Vietjet Hạng Deluxe Giảm Tới 50% Chỉ Trong Mùa Thu Này♨
1
dooly0312
Lượt xem 17
Thích 1
2024.09.20
♨Cơ Hội Vàng! Săn Vé Vietjet Hạng Deluxe Giảm Tới 50% Chỉ Trong Mùa Thu Này♨
Ngân hàng Hana mở chi nhánh tại Pyeongtaek phục vụ người nước ngoài
1
Ocap
Lượt xem 39
Thích 0
2024.09.20
Ngân hàng Hana mở chi nhánh tại Pyeongtaek phục vụ người nước ngoài
Tỷ Lệ Ủng Hộ Tổng Thống Yoon Suk-yeol Rớt Xuống Mức Kỷ Lục: Chỉ 1/5 Người Dân Hàn Quốc Ủng Hộ
1
Ocap
Lượt xem 35
Thích 0
2024.09.18
Tỷ Lệ Ủng Hộ Tổng Thống Yoon Suk-yeol Rớt Xuống Mức Kỷ Lục: Chỉ 1/5 Người Dân Hàn Quốc Ủng Hộ
Tỷ Lệ Ủng Hộ Của Tổng Thống Yoon Suk-yeol So Với Các Người Tiền Nhiệm: Sự Xuống Dốc Đáng Lo Ngại
1
Ocap
Lượt xem 39
Thích 0
2024.09.18
Tỷ Lệ Ủng Hộ Của Tổng Thống Yoon Suk-yeol So Với Các Người Tiền Nhiệm: Sự Xuống Dốc Đáng Lo Ngại
Giả mạo giấy xác nhận số dư để đổi visa… Nhóm người Việt bị án tù treo trong phiên phúc thẩm
1
Ocap
Lượt xem 43
Thích 0
2024.09.17
Giả mạo giấy xác nhận số dư để đổi visa… Nhóm người Việt bị án tù treo trong phiên phúc thẩm
Số người nước ngoài lưu trú tại Hàn Quốc vượt 2,6 triệu người, sánh ngang các thành phố lớn như Daegu và Chungnam
1
Ocap
Lượt xem 42
Thích 0
2024.09.14
Số người nước ngoài lưu trú tại Hàn Quốc vượt 2,6 triệu người, sánh ngang các thành phố lớn như Daegu và Chungnam
YouTuber người Hàn Quốc tuyên bố bị hành hung ở Việt Nam.
1
dooly0312
Lượt xem 51
Thích 0
2024.09.13
 YouTuber người Hàn Quốc tuyên bố bị hành hung ở Việt Nam.
Phụ nữ trẻ Hàn Quốc có trình độ học vấn cao hơn nhưng ít được tuyển dụng hơn nam giới
1
Ocap
Lượt xem 45
Thích 0
2024.09.13
Phụ nữ trẻ Hàn Quốc có trình độ học vấn cao hơn nhưng ít được tuyển dụng hơn nam giới
FLY ASIA AWARDS: Tuyển Dụng Nhóm Đánh Giá Startups (Busan)
1
Ocap
Lượt xem 44
Thích 0
2024.09.11
FLY ASIA AWARDS: Tuyển Dụng Nhóm Đánh Giá Startups (Busan)
Một cựu du học sinh Việt cư trú bất hợp pháp điều hành sòng bạc
1
Ocap
Lượt xem 58
Thích 0
2024.09.09
Một cựu du học sinh Việt cư trú bất hợp pháp điều hành sòng bạc
Số lượng vụ buôn bán chất cấm liên quan đến người Việt Nam tại Hàn Quốc tăng hơn 10 lần trong 4 năm
1
Ocap
Lượt xem 51
Thích 0
2024.09.09
Số lượng vụ buôn bán chất cấm liên quan đến người Việt Nam tại Hàn Quốc tăng hơn 10 lần trong 4 năm
Việt Nam dẫn đầu trong 17 quốc gia gửi lao động sang Hàn Quốc, 80% làm việc trong ngành sản xuất
1
Ocap
Lượt xem 51
Thích 0
2024.09.09
Việt Nam dẫn đầu trong 17 quốc gia gửi lao động sang Hàn Quốc, 80% làm việc trong ngành sản xuất
Gia đình cựu Tổng thống Moon Jae-in bị điều tra về cáo buộc hối lộ và rửa tiền
1
Ocap
Lượt xem 72
Thích 0
2024.09.03
Gia đình cựu Tổng thống Moon Jae-in bị điều tra về cáo buộc hối lộ và rửa tiền
Đảo Jeju có đang trở thành Chinatown? Một số lo ngại về ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc
1
Ocap
Lượt xem 52
Thích 0
2024.09.03
Đảo Jeju có đang trở thành Chinatown? Một số lo ngại về ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc
Diễn đàn Thành phố Toàn cầu Busan 2024 nhận đăng ký tham gia
1
Ocap
Lượt xem 65
Thích 0
2024.09.02
Diễn đàn Thành phố Toàn cầu Busan 2024 nhận đăng ký tham gia
Viết
1 2 3 4 5